Hỏi & Đáp
Làm thế nào để nhân viên có thể tham gia khóa học đào tạo thường xuyên?
Trong khi hầu hết các doanh nghiệp tìm hiểu tầm quan trọng của công việc đào tạo ban đầu và đào tạo nhân viên mới, nhiều doanh nghiệp bỏ qua đầu tư để tiếp tục đào tạo và phát triển và phải trả đánh giá bằng việc đánh mất năng lực, suất năng lượng và …
NHỮNG HÀNH ĐỘNG CẦN THỰC HIỆN ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ SẢN XUẤT TẠI NHÀ MÁY SỢI
1. Nắm vững nguyên liệu và cách sử dụng nguyên liệu, hiểu và thực hiện việc xác định độ bền sợi đơn dự kiến, về khả năng kéo sợi của một hỗn hợp nguyên liệu SCI, CSP, về thực hiện ESF trong sản xuất hàng ngày. 2. Những vấn đề trong dây máy bông hiện …
Xử lý thất thoát bông trong quá trình kéo sợi để kiểm soát chi phí tốt hơn
Nếu bông Mỹ đắt hơn thì làm sao nó có thể mang lại giá trị cao hơn? Trong bất kỳ loại vải, hàng may mặc nào nguyên liệu thô của hàng may mặc là một thành phần rất quan trọng của chi phí. Thất thoát nguyên liệu thô trong quá trình xử lý rõ ràng …
CÁCH LỰA CHỌN SỬ DỤNG BÔNG ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO NHẤT CHO NHÀ MÁY SỢI
Trong khuôn khổ buổi hội thảo trực tuyến “LỰA CHỌN SỬ DỤNG BÔNG ĐỂ MANG LẠI HIỆU QUẢ CAO NHẤT CHO NHÀ MÁY SỢI” do Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam (VCOSA) tổ chức dưới sự hợp tác và hỗ trợ của Hiệp hội Bông Mỹ (CCI) ngày 08.10.2021, các chuyên gia kỹ thuật kéo …
Tại sao các bên liên quan cần chung tay xây dựng và quản trị kênh thông tin này?
Kênh thông tin lớn mạnh sẽ tạo dựng nên một cộng đồng lớn mạnh các nhà doanh nghiệp trong cùng ngành dệt may, tạo nên tiếng nói có sức ảnh hưởng khi tham vấn Chính phủ các chính sách phát triển, ưu đãi cho ngành; những thắc mắc, khó khăn trong
Tại sao các nhà cung cấp tham gia vào kênh thông tin?
Kênh là nơi các nhà cung cấp có thể chào bán sản phẩm của mình cho những đối tượng khách hàng có nhu cầu, tiềm năng nhất trong lĩnh vực dệt may. Việc đăng các banner quảng cáo giúp các doanh nghiệp quảng bá được hình ảnh.
Tại sao các doanh nghiệp sợi, dệt, nhuộm nên tham gia vào kênh thông tin?
Kênh thông tin là phương tiện truyền tải đầy đủ các thông tin liên quan đến chủ trương, chính sách phát triển của Nhà nước, các văn bản pháp quy, môi trường kinh doanh.
Tại sao VCOSA lại xây dựng kênh thông tin trực tuyến về dệt may?
(1) Khẳng định vai trò tiên phong trong việc hiện đại hoá hoạt động của hiệp hội. Cung cấp thông tin kịp thời, nhanh chóng nhất để các thành viên có thể dễ dàng truy cập online mà vẫn nắm bắt đầy đủ các chủ trương, chính sách của Chính phủ, hiệp hội.
Tại sao chưa có trang thông tin chuyên sâu về dệt may?
Để có một trang thông tin chuyên sâu về dệt may, điều kiện cần bao gồm: (1) Kinh phí để thiết lập và quản trị vận hành trang thông tin, (2) Thông tin chuyên sâu: Hệ thống các văn bản tài liệu từ Chính phủ, ban bộ ngành (3) Chuyên gia trong ngành (4) Đối tượng
Tại sao doanh nghiệp (cả FDI và Việt Nam) chưa đầu tư mạnh vào dệt nhuộm?
(1) Vốn đầu tư nhà máy dệt nhuộm rất lớn: Cụ thể, tại Việt Nam, nếu đầu tư một vị trí làm của công nhân may thì doanh nghiệp chỉ cần 3.000 USD (nhân công và công nghệ), nhưng nếu đầu tư vị trí công nhân sợi hoặc dệt thì phải mất 200.000USD.