Banner A1.2 Banner A1.1 Banner A1.0

[VCOSA] CHƯƠNG TRÌNH CHI TIẾT – DIỄN ĐÀN DỆT MAY VIỆT NAM LẦN THỨ 7 NĂM 2021

Những tiêu điểm của Hội nghị:


➢ Triển vọng năm 2030: Những thách thức và cơ hội hiện tại cho ngành Dệt May Việt Nam và Kế hoạch trong tương lai.
➢ Tác động mới nhất của dịch Covid-19 đối với sản xuất và phân tích của Việt Nam về Thương mại và Thuế.
➢ Diễn giải sâu về những thay đổi và quy định mới nhất của FTA và CPTPP.
➢ Trung Quốc và Mỹ: Cách Việt Nam vươn lên từ thách thức và cơ hội.
➢ Sản xuất hàng may mặc Châu Á sau COVID-19 sắp tới sẽ ra sao?
➢ Chiến lược tìm nguồn cung ứng hàng may mặc đang thay đổi như thế nào ở Việt Nam trong bối cảnh
căng thẳng thương mại toàn cầu.
➢ Làm thế nào các công nghệ mới có thể giúp nhà máy áp dụng sản xuất bền vững và cá nhân hóa hơn?
Phương pháp luận trong khi rút ngắn thời gian thực hiện.
➢ Trước sự tăng trưởng nhanh chóng của xuất khẩu và những thách thức của dịch bệnh, làm thế nào để
quản lý nguồn cung ứng nguyên liệu thô ngành dệt từ nước ngoài?
➢ Phiên thảo luận: Làm thế nào để đạt được tốc độ, hiệu quả và tính minh bạch trong chuỗi cung ứng hàng
may mặc?
➢ Liên kết chuỗi giá trị dệt may Việt Nam: Bền vững và nhạy bén hơn.
➢ Công nghiệp 4.0 – Sản xuất thông minh, nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu.
➢ Số hóa chuỗi cung ứng để đáp ứng nhu cầu luôn thay đổi của người tiêu dùng.
➢ Digital Logistics: lãnh đạo chuỗi cung ứng và doanh nghiệp khai thác dữ liệu và sử dụng dữ liệu như thế
nào để làm cho chuỗi cung ứng của chúng ta hiệu quả hơn?
➢ Các vấn đề pháp lý quan trọng và những cân nhắc tiềm năng về ngành Dệt may Việt Nam hiện tại.
➢ Tiền lương và Năng suất: Chúng ta nên chuẩn bị gì sau Covid-19?
➢ Giấy phép hoạt động tại Việt Nam: Các thương hiệu và nhà đầu tư quốc tế có thể làm gì để giảm thiểu rủi ro
danh tiếng?
➢ Các mô hình bán lẻ mới tại Việt Nam: Đào sâu nhu cầu của người tiêu dùng để đạt được trải nghiệm bán lẻ
liền mạch.
➢ Đổi mới tiếp thị kỹ thuật số của các thương hiệu thời trang tại Việt Nam.

Bối cảnh Hội nghị

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào đầu năm 2020, Covid-19 đã là thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp may mặc phải đối mặt, dẫn đến việc hủy đơn hàng đáng kể, đóng cửa nhà máy và gián đoạn chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, nó đang có dấu hiệu phục hồi. Theo báo cáo thị trường hàng dệt may toàn cầu của Ngân hàng Thế giới, tổng nhu cầu hàng dệt may toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 594 tỷ USD năm 2020 lên 654 tỷ USD năm 2021, tăng 10,1% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may của Mỹ – thị trường xuất khẩu lớn của hàng dệt may Việt Nam – sẽ tăng 20% so với cùng kỳ, lên 115 tỷ USD.


Như là một lựa chọn thay thế phổ biến cho hàng “Sản xuất tại Trung Quốc”, Việt Nam là một trong số ít các điểm đến nguồn hàng có thể cung cấp giải pháp tìm nguồn cung ứng tương đối cân bằng dựa trên tất cả các tiêu chí tìm nguồn cung ứng chính, từ chi phí tìm nguồn cung ứng, tốc độ đến thị trường và tính linh hoạt đến tuân thủ xã hội và môi trường. Bằng cách tận dụng tư cách thành viên của mình trong một số hiệp định thương mại tự do lớn, Việt Nam cũng là một trong số rất ít các nhà cung cấp hàng may mặc cấp một được miễn thuế vào hơn một nửa thị trường nhập khẩu hàng may mặc trên thế giới. Điều này bao gồm EU (thông qua Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam) và Nhật Bản (CPTPP). Gần đây, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã loại Việt Nam khỏi danh sách các nước thao túng tiền tệ, một động thái có thể trấn an rằng Hoa Kỳ có thể không áp đặt thuế quan, hạn ngạch hoặc các hạn chế mới đối với hàng hóa nhập khẩu của Việt Nam như một phần của cuộc điều tra Mục 301. Lợi ích tiết kiệm thuế mang lại cho hàng may mặc “Sản xuất tại Việt Nam” một lợi thế cạnh tranh độc đáo khi các công ty thời trang và người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn về giá trong thời kỳ đại dịch.


Hội nghị lần này sẽ tập trung vào các vấn đề thương mại toàn cầu mới nhất mà sẽ tác động rất lớn đến ngành dệt may Việt Nam như chiến tranh thương mại Trung – Mỹ, tác động của COVID-19 đối với ngành dệt may Việt Nam và chuỗi cung ứng của ngành, bất ổn thương mại, nguồn cung ứng hàng may mặc chuyển dịch trong nền tảng mới, chuyển đổi kỹ thuật số ngành may mặc, phát triển bền vững và tầm quan trọng của nó đối với lao động. Ngoài ra, còn nói đến các thương hiệu quốc tế muốn vào thị trường nội địa Việt Nam nữa.

📅 Thời gian: Thứ Năm và Thứ Sáu, ngày 02/12 và 03/12/2021

📍 Địa điểm:Tp. Hồ Chí Minh (địa điểm cụ thể sẽ được xác nhận sau)

📌 Phí tham dự :Vui lòng liên hệ với VCOSA để nhận ưu đãi lên tới 80% chi phí tham dự

Danh sách đại biểu đăng ký tham dự: https://vcosa.vn/vi/danh-sach-dai-bieu-dang-ky-tham-du-su-kien-dien-dan-det-may-viet-nam-lan-thu-7-nam-2021/

Thư mời tham dự: https://vcosa.vn/vi/vcosa-thu-moi-tham-du-hoi-nghi-quoc-te-thuong-nien-dien-dan-det-may-viet-nam-lan-thu-7-nam-2021/

Link đăng ký tham dự: https://bit.ly/3BTGfjQ

Tag:

A4: 420x150 AdsA4: 420x150 Ads