For advertisement CCI 11/23-06/24 A1: ICA Bremen x VCOSA A1: ECV

DIỄN ĐÀN DỆT MAY VIỆT NAM LẦN THỨ 7: CÙNG PHÁT TRIỂN VÀ PHỤC HỒI HẬU ĐẠI DỊCH

Sau 2 ngày 02 và 03 tháng 12, DIỄN ĐÀN DỆT MAY VIỆT NAM LẦN THỨ 7 do Hiệp hội Bông Sợi Việt Nam hân hạnh phối hợp cùng Công ty Quốc tế ECV tổ chức dưới hình thức online (trực tuyến) kết hợp offline (ngoại tuyến) đã khép lại.

Kể từ lần đầu tiên xuất hiện vào đầu năm 2020, Covid-19 đã là thách thức lớn nhất mà ngành công nghiệp may mặc phải đối mặt, dẫn đến việc hủy đơn hàng đáng kể, đóng cửa nhà máy và gián đoạn chuỗi cung ứng. Tuy nhiên, nó đang có dấu hiệu phục hồi. Theo báo cáo thị trường hàng dệt may toàn cầu của Ngân hàng Thế giới, tổng nhu cầu hàng dệt may toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 594 tỷ USD năm 2020 lên 654 tỷ USD năm 2021, tăng 10,1% so với cùng kỳ. Trong đó, kim ngạch nhập khẩu hàng dệt may của Mỹ – thị trường xuất khẩu lớn của hàng dệt may Việt Nam – sẽ tăng 20% so với cùng kỳ, lên 115 tỷ USD.

Bằng cách tận dụng tư cách thành viên của mình trong một số hiệp định thương mại tự do lớn, Việt Nam cũng là một trong số rất ít các nhà cung cấp hàng may mặc cấp một được miễn thuế vào hơn một nửa thị trường nhập khẩu hàng may mặc trên thế giới. Điều này bao gồm EU (thông qua Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam) và Nhật Bản (CPTPP). Gần đây, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã loại Việt Nam khỏi danh sách các nước thao túng tiền tệ, một động thái có thể trấn an rằng Hoa Kỳ có thể không áp đặt thuế quan, hạn ngạch hoặc các hạn chế mới đối với hàng hóa nhập khẩu của Việt Nam như một phần của cuộc điều tra Mục 301. Lợi ích tiết kiệm thuế mang lại cho hàng may mặc “Sản xuất tại Việt Nam” một lợi thế cạnh tranh độc đáo khi các công ty thời trang và người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn về giá trong thời kỳ đại dịch.

Hội nghị lần này sẽ tập trung vào các vấn đề thương mại toàn cầu mới nhất mà sẽ tác động rất lớn đến ngành dệt may Việt Nam như chiến tranh thương mại Trung – Mỹ, tác động của COVID-19 đối với ngành dệt may Việt Nam và chuỗi cung ứng của ngành, bất ổn thương mại, nguồn cung ứng hàng may mặc chuyển dịch trong nền tảng mới, chuyển đổi kỹ thuật số ngành may mặc, phát triển bền vững và tầm quan trọng của nó đối với lao động. Ngoài ra, còn nói đến các thương hiệu quốc tế muốn vào thị trường nội địa Việt Nam nữa.

Tin chắc các vị khách mời tham dự, đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đã gặt hái được nhiều thông tin vô cùng hữu ích và giá trị, được các chuyên gia có tâm, có tầm trong lĩnh vực chia sẻ với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm của mình.

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của sự kiện này:

Tag:

ICA logoCCI - Banner A4 - 2023/24
A4: ICA Bremen x VCOSAA4: ECV