Tiêu thụ hàng may mặc của Mỹ giảm 50%

 

Tiêu thụ hàng may mặc tại một trong những thị trường tiêu thụ lớn nhất – Mỹ - đã giảm 50%. Theo Phó chủ tịch cấp cao –Policy, Hiệp hội Giày dép & May mặc Mỹ (AAFA), doanh số bán lẻ giảm 83,9% trong tháng 4, giảm 62,3% trong tháng 5 và và giảm 24,3% trong tháng 6. Tiêu dùng thời trang đang có xu hướng giảm 50% xuống còn khoảng 200 tỷ USD.

 

Tuy nhiên, tiêu thụ mặt hàng này sẽ phục hồi mạnh trong kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và mùa đông sắp tới.

Căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục leo thang đang ảnh hưởng đến các thương hiệu và nhà bán lẻ hàng may mặc của Mỹ, khi họ nhập khẩu phần lớn hàng may sẵn (RMG) từ Trung Quốc  Các giám đốc điều hành AAFA cho biết Trung Quốc đã thất bại trong việc tăng lượng mua bông và hàng dệt của Mỹ lên khoảng 1 tỷ USD một năm từ mức lên 600 triệu USD trước thỏa thuận tháng 1/2020. Các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ, sử dụng lao động… càng làm phức tạp hơn quan hệ giữa 2 bên.

 

Việc Mỹ áp dụng các hạn chế thương mại liên quan tới một tập đoàn sản xuất tại khu vực Tân Cương của của Trung Quốc khiến cho làn sóng kêu gọi hạn chế nhập khẩu một số mặt hàng từ Trung Quốc nói chung và hạn chế nhập khẩu từ tập đoàn này nói riêng tăng cao. Trong đó có một số mặt hàng may mặc bao gồm bông và sợi.

Nguồn: Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại - Bộ Công Thương (VITIC)