Hỗ trợ DN tìm cơ hội xuất khẩu sang thị trường Israel

Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cho biết, sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Israel 2020, dự kiến vào 23/11/2020, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng sang thị trường Israel.

 

Bộ Công Thương cho biết, mặc dù quy mô dân số chỉ khoảng 9,3 triệu người và dung lượng thị trường không lớn, nhưng hiện tại Israel là thị xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại khu vực Trung Đông (sau UAE và Thổ Nhĩ Kỳ). Các mặt hàng của hai nước thường không cạnh tranh mà bổ sung cho thị trường của nhau. Israel chủ yếu nhập khẩu lương thực, thực phẩm, giày dép, may mặc từ Việt Nam.

Thực hiện Chương trình Cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường tìm kiếm các cơ hội kinh doanh xuất khẩu sản phẩm tiêu dùng sang thị trường Israel, Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với Vụ Thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương), Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Israel và Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Israel 2020, dự kiến vào ngày 23 tháng 11 năm 2020.

Hội nghị giao thương có khoảng 40-60 doanh nghiệp Việt Nam và Israel tham gia theo hình thức trực tuyến. Các ngành hàng chủ yếu gồm: Sản phẩm tiêu dùng (nông sản, thực phẩm, giày dép, dệt may, hàng tiêu dùng các loại...).

Ban Tổ chức sẽ lựa chọn sử dụng phần mềm họp trực tuyến phù hợp để tổ chức và hướng dẫn doanh nghiệp tham gia chương trình. Căn cứ trên nhu cầu giao thương của các doanh nghiệp Việt Nam, Ban Tổ chức sẽ mời các nhà nhập khẩu Israel tham gia vào các phiên giao thương và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam.

Mỗi doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ được Nhà nước hỗ trợ (miễn phí) mời doanh nghiệp tiềm năng Israel tham gia giao thương, tổ chức phòng họp trực tuyến, phiên dịch, tuyên truyền quảng bá về chương trình... Chi phí doanh nghiệp đóng góp tham gia Hội nghị: 1 triệu đồng/người (bao gồm các chi phí quản lý, hỗ trợ kỹ thuật tham gia họp trực tuyến trước hội nghị). 

Các doanh nghiệp có nhu cầu tham gia chương trình đăng ký tại liên kết sau đây: https://forms.gle/WCPgE3Am5Pqy1XrB7 và gửi kèm theo các tài liệu sau tới Ban tổ chức: 01 bản giới thiệu về sản phẩm doanh nghiệp muốn chào bán; 01 bản thông tin giới thiệu về doanh nghiệp; video clip giới thiệu về doanh nghiệp và sản phẩm (nếu có).

Thời hạn đăng ký: Ngày 06/11/2020. Ban tổ chức sẽ lựa chọn doanh nghiệp phù hợp tham gia.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ