Các thương hiệu bắt đầu phát triển thị trường quần áo dành cho bà bầu

Mua sắm đồ thể thao dành cho phụ nữ mang thai là một bài tập phức tạp vì liên quan đến việc tìm kiếm các thông tin khuyến nghị và thử nghiệm sản phẩm. Trong vài năm gần đây, đã có những thương hiệu theo đuổi và phát triển phân khúc hàng thể thao dành cho bà bầu, nhưng quy mô thị trường vẫn còn hạn chế. Đơn cử như thương hiệu Nike, dù đã phát triển dòng sản phẩm dành cho bà bầu từ năm 2017, nhưng thương hiệu này vẫn chưa phát hành bộ sưu tập của mình trên thị trường.

Hiện nay, số lượng các nhà sản xuất tham gia phát triển phân khúc thị trường thời trang thể thao dành cho bà bầu đã tăng nhanh và mở ra triển vọng khả quan cho thị trường sản phẩm này.

Theo Công ty nghiên cứu thị trường bán lẻ Edited, từ đầu năm 2020, số lượng các kiểu trang phục dành cho bà bầu có sẵn trực tuyến ở Mỹ đã tăng 58% so với 5 năm trước. Phần lớn sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng đối với quần legging và áo lót cho con bú.

 

Yếu tố thời gian và tiền bạc

Mặc dù vậy, trang phục dành cho bà bầu vẫn là một thị trường tương đối mới mẻ và chưa được khai thác. Phong cách thời trang dành cho bà bầu chiếm khoảng một nửa tổng thị trường quần áo thể thao ở Mỹ với nhiều thương hiệu tập trung hoàn toàn vào trang phục dành cho bà bầu. Mặt khác, các nhà bán lẻ thời trang không dành cho bà bầu như D + K, một thương hiệu quần áo năng động của Úc, cũng như Gap và Old Navy cũng tham gia cung cấp trang phục dành cho bà bầu.

Một trong những nguyên nhân khiến số lượng thương hiệu đầu tư phát triển lĩnh vực trang phục dành cho bà bầu tăng trưởng không nhanh như các sản phẩm dành cho đối tượng người tiêu dùng khác là thời gian và sự đầu tư cần thiết để thiết kế trang phục dành cho bà bầu - với tầm quan trọng của chức năng và sự thoải mái. Bên cạnh đó, chu kỳ nghiên cứu và phát triển cho đồ thể thao bà bầu dài hơn và đắt hơn.

 

Khuyến khích lòng trung thành với thương hiệu của người tiêu dùng

Nike đã phải thử nghiệm 70 chất liệu trong điều kiện kéo căng khắc nghiệt và áp dụng dữ liệu từ hơn 150 000 lần quét cơ thể phụ nữ trong suốt thai kỳ trước khi hoàn thiện các sản phẩm của mình trong thể thao phụ nữ. Bộ quần áo thể thao dành cho bà bầu của thương hiệu lần đầu tiên được ra mắt tại cửa hàng hàng đầu Broadway ở Manhattan.

Mặc dù việc cung cấp một loạt quần áo thể thao dành riêng cho bà bầu chất lượng có rất nhiều khó khăn, thách thức nhưng cuối cùng sẽ giúp các thương hiệu củng cố mối quan hệ của họ với người tiêu dùng. Việc này sẽ cho phép các thương hiệu tiếp cận khách hàng mới bên cạnh việc xây dựng lòng trung thành với thương hiệu trong số khách hàng hiện tại.

Nguồn: Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại - Bộ Công Thương (VITIC)