Các nhà bán lẻ quần áo lạc quan khi doanh số bán hàng trực tuyến tăng

Một hội thảo trực tuyến gần đây về bán lẻ và thương mại điện tử của CommerceNext, dành cho các nhà tiếp thị ở New York cho thấy, ngành may mặc toàn cầu cũng khá lạc quan khi khoảng 49% các nhà bán lẻ hàng may mặc báo cáo doanh số bán hàng may mặc trực tuyến của họ tăng từ ngày 29 tháng 3 đến tháng 4. Các nhà bán lẻ hàng may mặc đang nhanh chóng hướng tới mục tiêu bán hàng của họ bằng cách triển khai các nền tảng thương mại điện tử.

Khoảng 43% các nhà bán lẻ cho biết doanh số bán hàng trực tuyến của họ tăng vượt mục tiêu đã đặt ra. 56% các nhà bán lẻ khác đã ghi nhận mức độ quan tâm của người tiêu dùng tăng khi lượng người truy cập trực tuyến tăng, trong khi 49% nhu cầu được thúc đẩy thông qua các hoạt động tiếp thị. Các sản phẩm đồ ngủ, đồ lót… được hưởng lợi khi doanh số thương mại điện tử tăng vọt Rebecca Traverzo, VP-marketing tại Thirdlove cho biết, các thương hiệu đồ ngủ, đồ lót… đang hưởng lợi nhiều nhất từ xu hướng này vì người tiêu dùng đang cảm thấy tự tin hơn rất nhiều trong nền kinh tế và ít quan tâm đến suy thoái kinh tế. Họ đang tiêu tiền không chỉ vào nhu yếu phẩm. Nhìn thấy xu hướng tích cực này, các thương hiệu đang thận trọng lên kế hoạch sản xuất kinh doanh trong thời gian tới.

Bennett xem thời trang và giày dép là hai ngành thương mại điện tử đã vượt qua những thách thức và tiếp tục bán hàng trong đại dịch. Mặc dù cả hai loại này đều có sự suy giảm sớm khi người tiêu dùng tập trung tới các nhà bán lẻ thiết yếu cho nhu cầu mua sắm trực tuyến của họ, họ đã thấy sự hồi sinh trong vài tuần kể từ đó.

 

Signifyd cũng tiết lộ mặc dù tổng giá trị hàng hóa (GMV) cho các giao dịch mua thời trang trung bình từ 250 USD trở xuống, là mức thấp nhất trong tuần từ 16 tháng 3, đã tăng vọt hơn 50% kể từ ngày 13 tháng 4, chủ yếu do các nhà bán lẻ có đã có thể tập trung lại các nỗ lực để cung cấp hàng trực tuyến.

Ra mắt sản phẩm, tiếp thị hiệu quả để thành công

Trên thực tế, có một sự khác biệt lớn về tính năng động giữa các giao dịch mua thời trang trung bình từ 250 USD trở xuống, so với phân khúc nhỏ hơn nhiều trong số trung bình từ 250 đến 550 USD. Các giao dịch mua này đã đạt đến đỉnh điểm trong tuần 23 tháng 3 do các chương trình khuyến mãi quá mức với thời gian ra mắt sản phẩm mới, trước khi chững lại trong hai tuần sau đó. Các sản phẩm mới ra mắt, khi được xử lý với tiếp thị hiệu quả đang có doanh thu khá tốt.

Nguồn: Bộ Công Thương